Kim Long Diệp

Nhẫn lông đuôi voi có những đặc điểm nổi bật nào?

2 Tháng Năm, 2024 | Tiệm vàng Kim Long Diệp

Trang sức không chỉ đơn thuần giúp tôn lên vẻ đẹp riêng của người đeo mà còn chứa đựng những ý nghĩa phong thủy đặc biệt, vì thế ngày càng có nhiều người quan tâm. Một trong số đó có thể kể đến nhẫn lông đuôi voi, một sản phẩm đang được ưa chuộng những năm gần đây.

Nhẫn lông voi mang nhiều ý nghĩa độc đáo về mặt tinh thần, do đó chúng có giá trị rất cao. Vậy loại phụ kiện này có nguồn gốc từ đâu và có tính phong thủy như thế nào ? Hãy cùng Kim Long Diệp tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về nhẫn lông đuôi voi 

Để giải đáp thắc mắc về những thông tin cơ bản của nhẫn lông voi, cùng tham khảo ngay dưới đây.

Nguồn gốc của nhẫn đuôi voi

Trên vùng Tây Nguyên, voi được xem là loài động vật vô cùng quen thuộc. Các dân tộc thiểu số thường nuôi voi để làm phương tiện di chuyển, một số khác thích nuôi chúng vì tính chung thủy với chủ nhân và cả bạn đời của mình.

Với sự trung thành đẹp đẽ đó, người Ê đê và M’nông là hai dân tộc thường xuyên sử dụng những sợi lông voi đan nhau, quấn quanh ngón tay làm thành nhẫn cho các lễ cưới trong làng. Đây được xem là nét văn hóa truyền thống đặc trưng, mong muốn các cặp đôi gắn bó lâu bền trong hôn nhân.

Nhẫn lông đuôi voi có nguồn gốc từ dân tộc Ê đê và M’nông

Nhẫn lông đuôi voi có nguồn gốc từ dân tộc Ê đê và M’nông

Nhẫn làm bằng lông voi nguyên bản mang vẻ ngoài khá đơn giản, nên ngày nay chúng đã được chế tác với các chất liệu khác như vàng hoặc bạc để trở nên độc đáo hơn. Lông voi sẽ được lòng vào lõi của vàng hoặc bạc để cho sợi lông không bị biến dạng mà vẫn tôn lên nét đẹp tinh tế.

Ý nghĩa phong thủy của nhẫn đuôi voi

Có rất nhiều khách hàng yêu thích nhẫn đuôi voi, vì họ tin tưởng vào tính phong thủy cao mà nó mang lại. Chiếc nhẫn này có ý nghĩa về một tình yêu bền vững, tượng trưng như một “sợi dây vô hình” gắn kết tình cảm vợ chồng, xây dựng mối quan hệ trở nên lâu dài và sâu đậm hơn.

Ngoài ra, món trang sức này còn biểu thị cho sự may mắn và phú quý mang lại sự bình an, thịnh vượng và tài lộc cho người sở hữu. Voi có vẻ bề ngoài to lớn và mạnh mẽ, vì vậy khách hàng đeo nhẫn đuôi voi để mong muốn có một sức khỏe tốt và tránh bị các bệnh vặt.

Nên đeo nhẫn lông đuôi voi ngón nào?

Nhẫn lông đuôi voi có thể đeo ở bất kỳ ngón nào tùy vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, mỗi ngón tay sẽ có khả năng phát huy năng lượng phong thủy khác nhau. Ví dụ như:

  • Đeo ở ngón cái: Đeo nhẫn ở ngón tay cái thể hiện sức mạnh quyền lực và có tiếng nói trong sự nghiệp, cuộc sống. Những người đeo nhẫn ngón cái thường là những bậc doanh nhân, nhà lãnh đạo hoặc cấp trên. Ngoài ra, đeo nhẫn ngón cái còn có thể thu hút vượng khí, tài lộc và vận may. Điều đó giúp cho khả năng thăng chức trở nên tích cực.
  • Đeo ở ngón trỏ: Đeo nhẫn ở ngón trỏ không chỉ giúp nâng cao tinh thần làm việc mà còn giúp cho thành tích học tập đạt hiệu quả tốt hơn. Do đó, nên đeo nhẫn ngón tay trỏ để gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong con đường sự nghiệp và thi cử.
  • Đeo ở ngón giữa: Ngón giữa là ngón ở trung tâm, vì vậy đeo nhẫn ở ngón này giúp người đeo hội tụ được những những điều tốt lành về phía mình. Ngón giữa còn đại diện cho mối liên kết giữa gia đình, bạn bè và người yêu nên đây được xem là ngón đeo nhẫn giúp cân bằng và duy trì các mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống.

Đeo nhẫn đuôi voi ở ngón giữa có ý nghĩa mang lại những điều tốt lành

Đeo nhẫn đuôi voi ở ngón giữa có ý nghĩa mang lại những điều tốt lành

  • Đeo ở ngón áp út: Ngón áp út thường tượng trưng cho tình yêu của hôn nhân và gia đình. Vì vậy, đeo nhẫn ở ngón áp út thể hiện cho sự cam kết tình cảm thủy chung, gắn bó lâu bền và một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Ngón áp út còn đại diện cho sự trân trọng và tôn trọng dành cho đối tượng kết hôn.
  • Đeo ở ngón út: Đeo nhẫn ở ngón út thu hút vận khí tốt về quý nhân giúp đỡ. Đặc biệt hơn là tăng khả năng thấu hiểu, cảm thông với người khác. Điều đó giúp cho chủ sở hữu toát lên vẻ ngoài thông thái hơn trong mắt người đối diện, từ đó nhận được nhiều sự yêu quý và tin tưởng cao trong cuộc sống.

Nhẫn lông đuôi voi có giá bao nhiêu?

Nhẫn lông đuôi voi là trang sức rất được ưa chuộng, vì vậy mà giá cả của loại phụ kiện này cũng rất được quan tâm. Giá thành của chiếc nhẫn này tùy thuộc vào yếu tố vật liệu là vàng hay bạc và cách thiết kế.

Đối với những chiếc nhẫn được làm bằng vàng có thiết kế đơn giản thường có giá giao động từ 1 triệu đến 3 triệu. Nhưng nếu chiếc nhẫn có tỷ trọng vàng cao, thiết kế đính đá công phu hoặc thuộc loại vàng cao cấp hơn sẽ có giá trên 20 triệu.

Những chiếc nhẫn làm bằng bạc thường có giá thành rẻ hơn từ 200 đến 400 nghìn nhưng vẫn có nhiều mẫu mã đa dạng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Xem thêm: Nhẫn cưới Long Phụng mang ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Lưu ý khi chọn nhẫn lông đuôi voi

Để việc đeo nhẫn lông đuôi voi trông nổi bật và thu hút nhiều năng lượng tích cực hơn. Bạn  nên chọn những chiếc nhẫn có thiết phù hợp với phong cách và sở thích của mình. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm rõ.

Những lưu ý chọn nhẫn để thu hút những năng lượng phong thủy tốt 

Những lưu ý chọn nhẫn để thu hút những năng lượng phong thủy tốt

Chọn nhẫn phù hợp và vừa ngón tay

Để tôn lên vẻ đẹp thanh lịch khi đeo nhẫn đuôi voi, khách hàng nên lựa chọn một chiếc nhẫn có kiểu dáng đơn giản được đính đá tinh tế. Đồng thời, cần chọn một chiếc nhẫn có kích thước vừa vặn với ngón tay để khi đeo không bị quá chặt hoặc quá lỏng dễ làm tuột mất. Do đó, chọn nhẫn đúng size sẽ giúp cho người đeo cảm thấy thoải mái khi vận động.

Chọn nhẫn hợp mệnh

Nhẫn lông đuôi voi là món trang sức thường được lựa chọn dựa trên luật ngũ hành theo mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Bạn cần xác định bản thân thuộc cung mệnh nào để chọn mẫu nhẫn phù hợp cho mình. Đối với:

  • Mệnh Kim: Hợp với màu vàng và trắng nên lựa chọn trang sức có đính đá lấp lánh và những loại vàng như vàng trắng, vàng tây, vàng Ý 750, vàng 24k để có thể thu hút nhiều tài lộc hơn.
  • Mệnh Mộc: Mệnh Mộc thường hợp với màu xanh biển, vì thế nên lựa chọn những chiếc nhẫn mang màu sắc này và đeo ở ngón cái để nâng cao năng lượng tích cực về công danh sự nghiệp.
  • Mệnh Thủy: Những người  thuộc mệnh Thủy nên đeo nhẫn đuôi voi ở ngón út và có màu sắc xám, đen và xanh lá để phát huy khả năng phong thủy về mặt tình cảm một cách tốt nhất.
  • Mệnh Hỏa: Đối với mệnh Hỏa nên đeo nhẫn ở ngón trỏ và chọn những chiếc nhẫn có đính hột màu đỏ, tím, vàng và xanh lá để thu hút nhiều vận khí tốt cho mình.
  • Mệnh Thổ: Mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn một chiếc nhẫn có màu đỏ, hồng, tím, nâu đất, vàng và đặc biệt là đeo ở ngón giữa để tăng vận may về phát triển tài chính.

Chọn cửa hàng uy tín

Hiện nay, nhẫn lông đuôi voi đã trở nên phổ biến và dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng bán trang sức. Đây là món phụ kiện mang nhiều ý nghĩa phong thủy và có nhiều mẫu mã đa dạng để khách hàng tham khảo. Nhưng không chỉ riêng nhẫn đuôi voi mới mang lại tính phong thủy đặc biệt, bạn vẫn có thể lựa chọn những mẫu trang sức có thiết kế khác để phù hợp với sở thích, nhu cầu và cung mệnh của mình.

Chọn cửa hàng bán trang sức uy tín để mua nhẫn lông đuôi voi 

Chọn cửa hàng bán trang sức uy tín để mua nhẫn lông đuôi voi

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Kim Long Diệp có thể đảm bảo mang đến những mẫu trang sức chất lượng đến cho khách hàng. Đồng thời, với sự hỗ trợ tư vấn tận tâm từ đội ngũ nhân viên, chắc chắn sẽ giúp cho khách hàng tìm thấy món trang sức như ý cho mình. Nếu khách hàng đang quan tâm đến những mẫu trang sức độc đáo được chế tác từ vàng Ý, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp. 

Trên đây là tổng hợp các thông tin cơ bản về nhẫn lông đuôi voi Kim Long Diệp vừa chia sẻ đến cho bạn đọc. Hy vọng với những lời giải đáp trên giúp bạn hiểu rõ thêm về ý nghĩa cũng như giá thị trường của cặp nhẫn thiêng liêng này.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *