Kim Long Diệp

Bí quyết đeo dây chuyền đúng cách, quyến rũ dành cho phái đẹp

7 Tháng Năm, 2024 | Tiệm vàng Kim Long Diệp

Món trang sức đẹp nhất không phải là loại mắc tiền hay nhìn hoành tráng và cao cấp, mà là món phù hợp nhất với người đeo. Hãy cùng Kim Long Diệp tìm hiểu cách đeo dây chuyền đẹp giúp che khuyết điểm và tôn lên khí chất ngay dưới đây.

Chọn kích thước, chiều dài dây chuyền phù hợp

Hiện nay, các nhà sản xuất nữ trang chế tác ra các loại dây chuyền có độ dài ngắn rất đa dạng để khách hàng lựa chọn theo đúng nhu cầu.

một số độ dài dây chuyền phổ biến hiện nay

Một số độ dài dây chuyền phổ biến hiện nay

Tùy vào vóc dáng và phong cách thời trang, bạn có thể chọn đeo dây chuyền có độ dài như sau:

  • Dây chuyền dài 35-40 cm: Với độ dài này, dây chuyền sẽ khá sát với phần cổ nhưng không gây khó chịu. Đây cũng là độ dài lý tưởng cho những mẫu choker đẹp.
  • Dây chuyền dài 45 cm: Kiểu dây chuyền công chúa vừa chạm đến xương quai xanh, đậm chất nữ tính này rất được phái nữ ưa chuộng.
  • Dây chuyền dài 50-55 cm: Độ dài dây này là lựa chọn của phần lớn mọi người, nằm vừa đủ dưới xương quai xanh và trên phần ngực. Độ dài này có thể kèm theo những mặt đính đá nhỏ tinh tế.
  • Dây chuyền dài 60 cm: Khi đeo dây chuyền có thể chạm đến ngang ngực, thích hợp kết hợp cùng những mặt dây chuyền.
  • Dây chuyền trên 70 cm: Dây dài dạng chuỗi hoặc trơn, thường để kết hợp với phong cách layering và không có mặt đi kèm.

Cách đeo dây chuyền đẹp phù hợp với khuôn mặt

Chọn theo dáng mặt là bước cân nhắc vô cùng quan trọng khi lựa chọn dây chuyền. Nếu sở hữu gương mặt trái xoan hoàn hảo thì bạn có thể thỏa thích chọn bất kỳ mẫu nào tùy vào phong cách thời trang và chiều cao. Trong trường hợp mặt tròn hoặc vuông thì có thể tham khảo một số gợi ý cách đeo dây chuyền đẹp dưới đây của Kim Long Diệp.

Dây chuyền ngắn nổi bật cho dáng mặt tròn

Người có dáng mặt tròn đừng nên chọn những mẫu dây chuyền quá dài. Hãy cân nhắc những mẫu dây chuyền ngắn và có điểm nhấn đến từ các họa tiết chạm khắc, đính đá,…

những cô nàng mặt tròn thường không đeo dây chuyền dài

Những cô nàng mặt tròn thường không đeo dây chuyền dài

Dây chuyền dài sang trọng cho dáng mặt vuông

Khuôn mặt vuông hoặc chữ điền góc cạnh cũng nên chọn dây chuyền ngắn từ 40 – 45cm. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý không nên chọn dây chuyền có mặt hình khối vuông hoặc chữ nhật góc cạnh. Thay vào đó, hãy tham khảo những mẫu hình giọt nước mềm mại.

Xem thêm: Tại sao không nên mang trang sức khi đi ngủ?

Lưu ý về chiều cao khi chọn dây chuyền

Sợi dây chuyền nhỏ bé cũng có thể làm thay đổi cảm giác tổng thể dáng người của bạn. Nếu may mắn sở hữu chiều cao vừa đẹp từ 160 – 170cm thì có thể chọn tùy phong cách thời trang mỗi người.

những cô nàng nấm lùn chọn dây chuyền trên ngực là hợp lý

Những cô nàng “nấm lùn” chọn dây chuyền trên ngực là hợp lý

Trong khi đó, những cô nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn dưới 160cm nên chọn dây chuyền ngắn đến giữa ngực và phải tránh xa các mẫu dáng dài quá 50cm. Ngược lại, những ai cao trên 170cm lại nên chọn loại dây dài và không nên đeo dây chuyền ôm sát cổ, dạng choker hoặc vòng kiềng.

Đeo dây chuyền như thế nào để phù hợp với dáng người

Ngoài khuôn mặt và chiều cao, nàng cũng nên cân nhắc tối dáng cơ thể để chọn dây chuyền.

  • Thân hình thiếu đường cao: Những nàng nào có cơ thể khá thẳng, không có nhiều đường cong quyến rũ thì sẽ hợp với dây chuyền dài từ 50 – 60cm.
  • Vòng một khiêm tốn: Đừng chọn những mẫu to bản, hãy ưu tiên dây chuyền dài và mảnh.
  • Dáng người hình quả lê, quả táo: Với những đường cong nóng bỏng và đầy đặn, nàng nên chọn dây chuyền ngắn, độ dày tùy sở thích.

vóc dáng gầy và thiếu đường cong nên chọn dây chuyền dài

Vóc dáng gầy và thiếu đường cong nên chọn dây chuyền dài

Chọn dây chuyền cùng tone màu với trang phục

Chọn trang sức và phụ kiện đồng điệu, hòa hợp với quần áo là một trong những nguyên tắc quan trọng trong thời trang. Khi mặc trang phục đơn giản, hãy bù lại bằng dây chuyền và các phụ kiện nổi bật. Trường hợp quần áo đã quá nhiều điểm nhấn, sợi dây chuyền mảnh đơn giản sẽ thể hiện được sự tinh tế.

dây chuyền và trang phục nên hòa hợp và bù trừ cho nhau

Dây chuyền và trang phục nên hòa hợp và bù trừ cho nhau

Cụ thể, trong thời trang công sở, dây chuyền mảnh có mặt hình khối đơn giản là vừa đủ để bộ trang phục không nhàm chán mà cũng không quá lố. Khi dự tiệc thì cần giảm bớt sự trống trải của phần cổ khi diện váy bằng dây chuyền ngọc trai hoặc có mặt đính đá hút mắt. Khi dạo phố thì chỉ cần ưu tiên dây chuyền đơn giản và chắc chắn để đảm bảo sự thoải mái.

Một số câu hỏi thường gặp khi chọn dây chuyền đeo

Dưới đây là giải đáp một số băn khoăn khi chọn dây chuyền để giúp nàng tỏa sắng với lựa chọn đúng đắn.

Cổ to nên đeo dây chuyền ngắn hay dài?

Khuyết điểm phần cổ to sẽ được cải thiện phần nào nếu nàng diện dây chuyền có độ dài ngang ngực. Ngoài ra, nàng cũng cần chọn dây dạng sợi mảnh để tạo cảm giác tương phản.

Cổ dài đeo dây nào tôn dáng?

Những ai có phần cổ dài, nhất là cổ thon gầy, nên chọn dây chuyền ngắn, to bản, ôm sát để tôn lên phần cổ. Đây cũng là cách phối cá tính và quyến rũ.

cổ dài có thể cân đối lại bằng choker ngọc trai

Cổ dài có thể cân đối lại bằng choker ngọc trai

Làm thế nào để làm sạch dây chuyền?

Các món trang sức như dây chuyền, nhẫn, bông tai, vòng tay,… đều có thể mất đi độ sáng bóng và lấp lánh ban đầu sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là món có chất liệu bạc.

vệ sinh dây chuyền thường xuyên để giữ được độ mới lâu dài

Vệ sinh dây chuyền thường xuyên để giữ được độ mới lâu dài

Vì thế, trong quá đeo, nàng cần bảo quản trong hộp, không để dây chung với nhau. Ngoài ra, không đeo dây khi hoạt động mạnh ra nhiều mồ hôi, tắm biển hay đi ngoài nắng lâu.

Trong trường hợp dây bị xỉn màu, nàng có thể làm sạch bằng các dung dịch làm sáng trang sức chuyên dụng. Nếu không có, nàng cũng có thể áp dụng các phương pháp dân gian như dùng bia, coca, baking soda, giấm, kem đánh răng,…

Chọn mua và đeo dây chuyền cũng có những nguyên tắc nhất định để đảm bảo tôn dáng, hợp da và dáng mặt. Hy vọng những thông tin hữu ích trên của Kim Long Diệp đã hỗ trợ bạn chọn được đúng dây chuyền phù hợp. Đừng quên theo dõi chúng tôi qua website hoặc Fanpage để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và tìm mua những mẫu nữ trang chất lượng.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *